AOC 1441 : ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ AOC 1441 สวัสดีค่ะ/ครับ หรือ AOC 1441 สวัสดีค่ะ/ครับ ผู้แจ้ง :............................................ AOC 1441 : จากกรณีดังกล่าว ผู้แจ้งติดต่อธนาคารแจ้งอายัดบัญชีกับธนาคารแล้วหรือยังคะ/ครับ ผู้แจ้ง :........................................... - กรณีผู้แจ้งติดต่อธนาคารแล้วและได้รับเลขแบงค์เคสไอดี (Bank Case ID) จากธนาคารเรียบร้อยแล้ว แนะนำ ผู้แจ้งสามารถ แจ้งความออนไลน์ผ่าน https://thaipoliceonline.go.th/ (ชื่อเวปตามนี้เท่านั้น นอกจากนั้นเป็นเวปมิจฉาชีพ) ด้วยตนเองได้หากสะดวก เนื่องจากจะสามารถเพิ่มพยานหลักฐานอื่นๆที่สำคัญ หากผู้แจ้งไม่สะดวก ให้ดำเนินการสอบถามข้อมูลตามแพทเทริน์ ---> โดยไม่ประสานงานเพื่ออายัดบัญชีกับธนาคาร - กรณีผู้แจ้งยังไม่ได้ติดต่อธนาคารและยังไม่ได้รับเลขแบงค์เคลไอดี (Bank Case ID) จากธนาคาร ----> ให้ดำเนินการ สอบถามข้อมูลตามแพทเทริน์ โดยประสานงานเพื่ออายัดบัญชีกับธนาคาร AOC 1441 : จากกรณีดังกล่าว ผู้แจ้งแจ้งความดำเนินคดีแล้วหรือยังคะ/ครับ ผู้แจ้ง :...............................................................- กรณีผู้แจ้งมีการเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจแล้ว ---> ให้เจ้าหน้าโอนสายไปยังเจ้าที่ เมนู 3 เพื่อให้บริการประมภท ติดตามคดี ที่หมายเลข 1441503 AOC 1441 : ในกรณีนี้ผู้แจ้งสามารถแจ้งเรื่องกับทางศูนย์ AOC 14441 ได้ แต่จะต้องมีการยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเช่น ชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ผู้แจ้งสะดวกไหมคะ/ครับ ผู้แจ้ง :........................................................ - กรณีผู้แจ้งยังไม่การยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และไม่แจ้งเรื่อง ---> ให้บันทึกเคสเป็น บริการประเภท ปรึกษาคดี และปิดเคส - กรณีผู้แจ้งยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล --> ให้ดำเนินการสอบถามข้อมูล เพื่ออายัดบัญชีกับธบธนาคารตามแพทเทริน์ ให้บันทึกเคสเป็น บริการประเภท ระงับบัญชีธนาคาร
AOC1441 : ขณะนี้กำลังเรียนสายอยู่กับคุณอะไรคะ/ครับ รบกาวนสะกดชื่อ-นามสกุลเพื่อความถูกต้องของข้อมูลค่ะ/ครับ ผู้แจ้ง :................................................. รายละเอียดทางคดี ผู้แจ้งมีบัญชีธนาคารต้นทางจำนวน บัญชี ผู้แจ้งเคยเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วที่ สน./สภ.__________________จังหวัด_____________________ผู้แจ้งชื่อ________________อายุ ปี หมายเลขบัตรประชาชน_________________________ที่อยู่ที่ติดต่อได้______________________แจ้งว่า 1. เมื่อวันที่______________ถึงวันที่_____________________ผู้แจ้งได้ถูกหลอกลวงลักษณะ______________________________________________________ 2. มูลค่าความเสียหายรวมโดยประมาณ_____________บาท 3. บัญชีต้นทางของผู้แจ้งและเลขแบงค์เคสไอดี 3.1 บัญชีต้นทางผู้แจ้ง ธนาคาร______________เลขที่บัญชี__________ชื่อบัญชี_____________ได้รับเลขข้างอิง Bank Case ID :____________________ 3.2 บัญชีต้นทางผู้แจ้ง ธนาคาร______________เลขที่บัญชี__________ชื่อบัญชี_____________ ได้รับเลขข้างอิง Bank Case ID :_____________________ 3.3 บัญชีต้นทางผู้แจ้ง ธนาคาร______________เลขที่บัญชี__________ชื่อบัญชี_____________ ได้รับเลขข้างอิง Bank Case ID :_____________________ 4. โดยโอนเงินไปยังบัญชีมิจฉาชีพดังนี้ 4.1 บัญชีธนาคาร______________เลขที่บัญชี__________ชื่อบัญชี_____________ 4.2 บัญชีธนาคาร______________เลขที่บัญชี__________ชื่อบัญชี_____________ 4.3 หมายเลขพร้อมเพย์________________ ทราบเบื้องต้นผูกกับบัญชีธนาคาร______ 5.ผู้แจ้งสะดวกเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนปากคำที่_____________จังหวัด________________ 6.ผู้แจ้งสะดวกให้ส่ง SMS ยืนยันข้อมูลที่หมายเลขโทรศัพท์ ______________________ เจ้าหน้าที่ได้แนะนำขั้นตอนการดำเนินการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามท้องที่ที่ผู้แจ้งสะดวก หรือ แนะนำแจ้งความ ออนไลน์ด้วยตนนเองที่ https://thaipoliceonline.go.th/ ผู้แจ้งรับทราบแล้ว
เมื่อขอรายละเอียดครบถ้วนแล้ว เจ้าหน้าที่ AOC 1441 ต้องแจ้งกับผู้แจ้งก่อนทำการโอนสายไปยังธนาคารทุกครั้ง AOC 1441 : เจ้าหน้าที่ขออนุญาตโอนสายประสานไปยังธนาคารเพื่อทำการอายัดบัญชีปลายทาง กรุณาถือสายรอสักครู่ หากสายหลุดระหว่างการโอนสาย สามารถติดต่อกลับเข้ามาใหม่อีกครั้งได้ที่ หมายเลข 1441 กด 1 เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารรับสาย AOC 1441 : สวัสดีค่ะ/ครับ ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ AOC 1441 ผู้เสียหายประสงค์แจ้งอายัดบัญชีปลายทาง กรณีถูกหลอกให้โอนเงินลักษณะ..........................ผู้เสียหาย ชื่อ-นามสกุล.............................................หมายเลขบัตรประชาชน............................................ขออนุญาตโอนสายผู้เสียหาย เพื่อยืนยันตัวตน ขอบคุณค่ะ/ครับ
***หลังจากทำการประสานธนาคารเพื่อแจ้งอายัดบัญชีปลายทางเสร็จแล้ว เมื่อธนาคารโอนสายกลับ เจ้าหน้าที่ AOC 1441 ต้องแจ้งรายละเอียดขั้นตอนต่อไปหลังจากแจ้งเรื่องผ่านทาง 1441 *** AOC 1441 :ผู้แจ้งจะได้รับ SMS เลขที่แจ้งความออนไลน์จาก Thai PoliceOnline ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง รหัสจะขึ้นตันด้วยตัวอักษร T ตามด้วยหมายเลข 11 หลัก เมื่อผู้แจ้งได้รับ SMS แล้วให้ ***เตรียมเอกสารหลักฐานเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมดังนี้ ผู้แจ้งสะดวกจดรายละเอียดไหม คะ/ครับ*** 1.หลักฐานการสนทนา เช่น แชท Line, Messenger, IG,Twitter,Tiktok 2.หลักฐานช่องทางการพบเห็น เช่น หน้าเพจ หรือรูปภาพโปรไฟล์ Facebook,Website,IG,Twitter,Tiktok , รูปภาพโปรไฟล์ Line,หน้าแอปพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลด ,รูปภาพข้อความ SMS ที่ได้รับทางโทรศัพท์ 3.หลักฐานการชำระเงิน สลิปเงิน, Statement4.หลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ทราบที่อยู่ หรือ ข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวร้องกับคดี
AOC 1441 : ผู้แจ้งสามารถเข้าไปติดตามสถานะความคืบหน้าทางคดีได้ที่ https://thaipoliceonline.go.th LOGIN เข้าระบบโดยใช้ USER - เป็นหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน Password - เป็นหมายเลขโทรศัพท์ที่รับข้อความ
AOC 1441 : เพื่อเป็นการเสริมสร้างภูมิ รู้เท่าทันมิจฉาชีพออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ทางศูนย์ขอแนะนำเว็บไซต์ เตือนภัยออนไลน์.com ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ค่ะ/ครับ
AOC 1441 : ผู้แจ้งต้องการสอบถามข้อมูลอื่นเพิ่มเติมไหมคะ/ครับ ผู้แจ้ง :.............................................. AOC 1441 : เพื่อเป็นการปรับปรุงการให้บริการ ทางศูนย์ขอเวลาท่านสักครู่ ในการให้คะแนนความพึงพอใจในครั้งนี้ ไม่ทราบว่าสะดวกไหม คะ/ครับ ผู้แจ้ง : ไม่สะดวก AOC 1441 : ขอบคุณที่ใช้บริการ 1441 สวัสดี ค่ะ/ครับ ผู้แจ้ง : สะดวก AOC 1441 : ขออนุญาตโอนสายไปยังระบบตอบรับอัดโนมัติ ขอบคุณที่ใช้บริการ 1441 สวัสดี ค่ะ/ครับ
*** บันทึกเคสผู้แจ้งใน Notepad ก่อนจึงนำไปลง ระบบบบันทึกเคส CRM ***หมายเหตุ การใช้สรรพนามในการสนทนา การเรียก ประชาชน - ผู้แจ้ง หรือ ผู้เสียหาย (ตามสถานการณ์) การเรียก มิจฉาชีพ - ผู้ก่อเหตุ หรือ ผู้ถูกกล่าวหา (ตามสถานการณ์) ***หมายเหตุ ชื่อเต็มของศูนย์ AOC 1441 : ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ AOC 1441 ***หมายเหตุ หากผู้แจ้งสอบถามสถานที่ตั้งของหน่วยงาน ***ไม่สามารถแจ้งระบุที่ตั้งของหน่วยงาน เนื่องจากเป็นการรับเรื่องผ่านทางระบบโทรศัพท์และประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น" *** ***หมายเหตุ เจ้าหน้าที่ AOC 1441 ไม่สามารถแจ้งชื่อ-นามสกุล กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือบุคคลอื่นใดๆ ในการสนทนาและกรณีผู้แจ้งสอบถามชื่อเจ้าหน้าที่ "ขออภัยค่ะ/ครับ ทาง จนท. ไม่สามารถแจ้ง ชื่อ-นามสกุล เนื่องจากเป็น นโยบาย เพื่อป้องกันการถูกนำไปแอบอ้างค่ะ/ครับ *** ***หมายเหตุ ตรวจสอบความถูกต้องก่อนบันทึกเคสและ หากระงับบัญชีธนาคารสำเร็จ ก่อนปิดเรื่อง --> เคสที่ระงับได้ สำเร็จให้เลือกระงับบัญชีธนาคารสำเร็จ""ทุกครั้ง กรณี เคสที่บันทึกและปิดเรื่องไปแล้ว หากต้องการทำการแก้ไข ให้แจ้ง Supervisor เพื่อพิจารณาว่าสามารถเปิดเรื่อง เพื่อแก้ไขได้หรือไม่ Update : 19 ก.พ. 67 สารวัตรเน็ท และผู้กอง เกตุ
This site was created with the Nicepage