AOC 1441 : ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ AOC 1441 สวัสดีค่ะ/ครับ หรือ AOC 1441 สวัสดีค่ะ/ครับ ผู้แจ้ง :............................................ AOC 1441 : ผู้แจ้งสั่งซื้อสินค้าประเภทอะไร คะ/ครับ ผู้แจ้ง :......................................... *สินค้าที่ผิดกฎหมายไม่รับแจ้งความ - กรณีสั่งซื้อสินค้าผิดกฏหมายเช่น อาวุธ บุหรี่ไฟฟ้า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาบางชนิดที่ต้องออกโดยเภสัชกรเท่านั้น อุปกรณ์เซ็กส์ทอย สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ การจ้างทำใบขับขับขี่ออนไลน์ เอกสารเดินทาง (วีซ่า) กรณีการซื้อขายบริการทาง เพศทางออนไลน์ ปืนเถื่อน สุราเถื่อน การพนันออนไลน์ทุกประเภท แนะนำ รวบรวมเอกสาร หลักฐานเขาแจ้งที่ สน./สภ. แจ้งความที่สถานีตำรวจที่ใกล้บ้าน หรือสะดวก AOC 1441 : ผู้แจ้งสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางใดคะ/ครับ ผู้แจ้ง :...................................................................... - ช่องทางที่สั่งซื้อต้องเป็นทางออนไลน์ หาก ไม่ใช่ทางออนไลน์ แนะนำให้ รวบรวมเอกสาร หลักฐานเข้าแจ้งที่ สน./สภ. แจ้งความที่สถานีตำรวจที่ใกล้บ้าน หรือสะดวก AOC 1441 : ปัจจุบันสามารถติดต่อทางผู้จำหน่ายได้หรือไม่คะ/ครับ ผู้แจ้ง :.......................................................... -กรณีติดต่อได้ แนะนำให้เจรจาตกลงว่าจะคืนเงินหรือส่งสินค้าให้ภายในวันไหน หากไม่ได้ดำเนินการตามที่ตกลงไว้ สามารถแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมาย -กรณีสั่งซื้อสินค้า หากยังสามารถติดต่อทางผู้จำหน่ายได้ จะยังไม่เข้าข่ายการฉ้อโกง ธนาคารจะยังไม่ ทำการอายัดบัญชีให้ แนะนำ ติดต่อหมายเลขสายด่วน 1212 (ศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์) เพื่อทำการรับเรื่อง โดยการกดปุ่ม Trans ที่เครื่องโทรศัพท์ และ กด 1212 -กรณีติดต่อได้ แต่เป็นการเรียกเก็บค่าบริการเพิ่มเติม เช่น ค่าประกันสินค้า ค่าขนส่ง ค่าภาษี ค่าดำเนินการต่างๆ สามารถ แจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมาย เนื่องจากผู้ชายมีเจตนาฉ้อโกง เข้าข่ายมิจฉาชีพ -กรณีตรวจสอบว่าเป็นเพจปลอม หรือพบว่ามีผู้ถูกหลอกจากผู้ขายรายเดียวกันหลังจากโอนเงินไปแล้ว สามารถแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมาย ..................................................................................................................................................... AOC 1441 : เป็นการไม่ได้รับสินค้า หรือได้รับสินค้าไม่ตรบตามข้อตกลงคะ / ครับ ผู้แจ้ง :.................................................................. - กรณีไม่ได้รับสินค้า สามารถรับแจ้งความดำเนินคดี และแจ้งอายัดบัญชีได้ เนื่องจากผู้ชายมีเจตนาฉ้อโถง เข้าข่ายเป็นมิจฉาชีพ - กรณีสั่งซื้อสินค้าแต่ได้รับไม่ตรงตามที่สั่งซื้อ คดีหลอกลวงซื้อขายสินค้าหรือบริการ ที่ยังไม่สามารถ แจ้งความเพื่อ ดำเนินคดีได้ ---> ให้โอนสายบริการไป ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์(1212 Online Complaint Center หรือ 1212 OCC) เพื่อรับเรื่องช่วยเหลือ ในกรณีดังต่อไปนี้ 1. กรณีที่ยังไม่แน่ชัดว่า ผู้ขายกระทำการฉ้อโกงจริงหรือไม่ เช่น ยังสามารถติดต่อได้อยู่ ไม่ได้บล็อกช่องทางการติดต่อ หรือยังไม่พบว่ามีประวัติการหลอกลวงบุคคลอื่น (อาจจะแค่ส่งสินค้าช้าหรือติดขัดปัญหาบางอย่าง) 2. กรณี ซื้อขายสินค้าหรือบริการ ที่ได้รับสินค้าแต่ไม่ตรงตามข้อตกลงการซื้อขาย เช่น ซื้อ เสื้อแขนสั้น ได้ เสื้อแขนยาว หรือ เช่าที่พัก หรือ ทัวร์ ที่ไม่ตรงตามข้อตกลงการซื้อขาย ** คดี ซื้อขายสินค้าหรือบริการที่ได้รับสินค้าแต่ไม่ตรงตามข้อตกลง ที่มีเจตนา ฉ้อโกง เช่น ซื้อ โทรศัพท์ I Phone แต่ได้รับเป็น สบู่ 1 กล่อง สามารถ แจ้งความเพื่อดำเนินคดีได้
AOC1441 : ขณะนี้กำลังเรียนสายอยู่กับคุณอะไรคะ/ครับ รบกาวนสะกดชื่อ-นามสกุลเพื่อความถูกต้องของข้อมูลค่ะ/ครับ ผู้ แจ้ง : ................................................. รายละเอียดทางคดี ผู้แจ้งมีบัญชีธนาคารต้นทางจำนวน บัญชีผู้แจ้งเคยเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วที่ สน./สภ.__________________จังหวัด_____________________ผู้แจ้งชื่อ________________อายุ ปี หมายเลขบัตรประชาชน_________________________ที่อยู่ที่ติดต่อได้______________________ แจ้งว่า1. เมื่อวันที่______________ถึงวันที่___________________ผู้แจ้งได้ถูกหลอกลวงลักษณะ_________________________________________ 2. มูลค่าความเสียหายรวมโดยประมาณ_____________บาท 3. บัญชีต้นทางของผู้แจ้งและเลขแบงค์เคสไอดี 3.1 บัญชีต้นทางผู้แจ้ง ธนาคาร______________เลขที่บัญชี__________ชื่อบัญชี_____________ ได้รับเลขข้างอิง Bank Case ID :____________________ 3.2 บัญชีต้นทางผู้แจ้ง ธนาคาร______________เลขที่บัญชี__________ชื่อบัญชี_____________ ได้รับเลขข้างอิง Bank Case ID :_____________________ 3.3 บัญชีต้นทางผู้แจ้ง ธนาคาร______________เลขที่บัญชี__________ชื่อบัญชี_____________ ได้รับเลขข้างอิง Bank Case ID :_____________________ 4. โดยโอนเงินไปยังบัญชีมิจฉาชีพดังนี้ 4.1 บัญชีธนาคาร______________เลขที่บัญชี_________________ชื่อบัญชี_________________ 4.2 บัญชีธนาคาร______________เลขที่บัญชี_________________ชื่อบัญชี_________________ 4.3 หมายเลขพร้อมเพย์________________ ทราบเบื้องต้นผูกกับบัญชีธนาคาร_______________ 5.ผู้แจ้งสะดวกเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนปากคำที่_____________จังหวัด________________ 6.ผู้แจ้งสะดวกให้ส่ง SMS ยืนยันข้อมูลที่หมายเลขโทรศัพท์ ______________________ เจ้าหน้าที่ได้แนะนำขั้นตอนการดำเนินการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามท้องที่ที่ผู้แจ้งสะดวก หรือ แนะนำแจ้งความออนไลน์ด้วยตนเองที่ https://thaipoliceonline.go.th ผู้แจ้งรับทราบแล้ว
***เมื่อขอรายละเอียดครบถ้วนแล้ว เจ้าหน้าที่ AOC 1441 ต้องแจ้งกับผู้แจ้งก่อนทำการโอนสายไปยังธนาคารทุกครั้ง*** AOC 1441 : เจ้าหน้าที่ขออนุญาตโอนสายประสานไปยังธนาคารเพื่อทำการอายัดบัญชีปลายทาง กรุณาถือสายรอสักครู่หากสายหลุดระหว่างการโอนสาย สามารถติดต่อกลับเข้ามาใหม่อีกครั้งได้ที่ หมายเลข 1441 กด 1 ***เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารรับสาย*** AOC 1441 : สวัสดีค่ะ/ครับ ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ AOC 1441 ผู้เสียหายประสงค์แจ้งอายัดบัญชีปลายทาง กรณีถูกหลอก ให้โอนเงินลักษณะซื้อ ชาย สินค้า ออนไลน์ผู้เสียหาย ชื่อ-นามสกุล.............................................หมายเลขบัตรประชาชน............................................ขออนุญาตโอนสายผู้เสียหาย เพื่อยืนยันตัวตน ขอบคุณค่ะ/ครับ
###หลังจากทำการประสานธนาคารเพื่อแจ้งอายัดบัญชีปลายทางเสร็จแล้ว เมื่อธนาคารโอนสายกลับ เจ้าหน้าที่ AOC 1441 ต้องแจ้งรายละเอียดขั้นตอนต่อไปหลังจากแจ้งเรื่องผ่านทาง 1441 ### AOC 1441 :ผู้แจ้งจะได้รับ SMS เลขที่แจ้งความออนไลน์จาก Thai PoliceOnline ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงรหัสจะขึ้นตันด้วยตัวอักษร T ตามด้วยหมายเลข 11 หลัก เมื่อผู้แจ้งได้รับ SMS แล้ว ***เตรียมเอกสารหลักฐานเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมดังนี้ ผู้แจ้งสะดวกจดรายละเอียดไหม คะ/ครับ*** 1.หลักฐานการสนทนา เช่น แชท Line, Messenger, IG,Twitter,Tiktok 2.หลักฐานช่องทางการพบเห็น เช่น หน้าเพจ หรือรูปภาพโปรไฟล์ Facebook,Website,IG,Twitter,Tiktok , รูปภาพโปรไฟล์ Line,หน้าแอปพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลด ,รูปภาพข้อความ SMS ที่ได้รับทางโทรศัพท์ 3.หลักฐานการชำระเงิน สลิปเงิน, Statement 4.การจ่ายเป็นเงินสด - หลักฐานหน้ากล่องพัสดุ รหัส COD 5.หลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ทราบที่อยู่ หรือ ข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวร้องกับคดี
AOC 1441 : ผู้แจ้งสามารถเข้าไปติดตามสถานะความคืบหน้าทางคดีได้ที่ https://thaipoliceonline.go.th LOGIN เข้าระบบโดยใช้ USER - เป็นหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน Password - เป็นหมายเลขโทรศัพท์ที่รับข้อความ
AOC 1441 : เพื่อเป็นการเสริมสร้างภูมิ รู้เท่าทันมิจฉาชีพออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ ทางศูนย์ขอแนะนำเว็บไซต์ เตือนภัยออนไลน์.com ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ค่ะ/ครับ
AOC 1441 : ผู้แจ้งต้องการสอบถามข้อมูลอื่นเพิ่มเติมไหมคะ/ครับ ผู้แจ้ง :.............................................. AOC 1441 : เพื่อเป็นการปรับปรุงการให้บริการ ทางศูนย์ขอเวลาท่านสักครู่ ในการให้คะแนนความพึงพอใจในครั้งนี้ ไม่ทราบว่าสะดวกไหม คะ/ครับ ผู้แจ้ง : ไม่สะดวก AOC 1441 : ขอบคุณที่ใช้บริการ 1441 สวัสดี ค่ะ/ครับ ผู้แจ้ง : สะดวก AOC 1441 : ขออนุญาตโอนสายไปยังระบบตอบรับอัดโนมัติ ขอบคุณที่ใช้บริการ 1441 สวัสดี ค่ะ/ครับ
Agent Scripts สารวจความพึงพอใจการใช้บริการ AOC 1441 เพื่อเป็นการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ทางศูนย์ขอรบกวนเวลาท่านสักครู่ ในการให้คะแนนความพึงพอใจในครั้งนี้ ไม่ทราบว่าสะดวกหรือไม่คะ/หรือไม่ครับ ? - ไม่สะดวก >> กล่าวขอบคุณที่ให้บริการ AOC 1441 สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ - สะดวก >> ขออนุญาตโอนสายไปยังระบบตอบรับอัตโนมัติ ขอบคุณที่ใช้บริการ AOC 1441 สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ.
*** บันทึกเคสผู้แจ้งใน Notepad ก่อนจึงนำไปลง ระบบบบันทึกเคส CRM ***หมายเหตุ การใช้สรรพนามในการสนทนา การเรียก ประชาชน - ผู้แจ้ง หรือ ผู้เสียหาย (ตามสถานการณ์) การเรียก มิจฉาชีพ - ผู้ก่อเหตุ หรือ ผู้ถูกกล่าวหา (ตามสถานการณ์) ***หมายเหตุ ชื่อเต็มของศูนย์ AOC 1441 : ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ AOC 1441 ***หมายเหตุ หากผู้แจ้งสอบถามสถานที่ตั้งของหน่วยงาน *** ไม่สามารถแจ้งระบุที่ตั้งของหน่วยงาน เนื่องจากเป็นการรับเรื่องผ่านทางระบบโทรศัพท์และประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น *** ***หมายเหตุ เจ้าหน้าที่ AOC 1441 ไม่สามารถแจ้งชื่อ-นามสกุล กับเจ้าหน้าที่ธนาคาร หรือบุคคลอื่นใดๆ ในการสนทนา และกรณีผู้แจ้งสอบถามชื่อเจ้าหน้าที่ "ขออภัยค่ะ/ครับ ทาง จนท. ไม่สามารถแจ้ง ชื่อ-นามสกุล เนื่องจากเป็น นโยบาย เพื่อป้องกันการถูกนำไปแอบอ้างค่ะ/ครับ *** ***หมายเหตุ ตรวจสอบความถูกต้องก่อนบันทึกเคสและ หากระงับบัญชีธนาคารสำเร็จ ก่อนปิดเรื่อง --> เคสที่ระงับได้ สำเร็จให้เลือกระงับบัญชีธนาคารสำเร็จ ทุกครั้ง กรณี เคสที่บันทึกและปิดเรื่องไปแล้ว หากต้องการทำการแก้ไข ให้แจ้ง Supervisor เพื่อพิจารณาว่าสามารถเปิดเรื่องเพื่อแก้ไขได้หรือไม่ Update : 19 ก.พ. 67 สารวัตรเน็ท และผู้กอง เกตุ
This site was created with the Nicepage